วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11

บันทึกการเรียน
  วิชา การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
ครูผู้สอน คุณครูจินตนา  สุขสำราญ
เวลาเรียน 08:30-12:20
  เวลาที่เข้าเรียน  08:15น.

กิจกรรมที่ทำ
                      การสอนเดี่ยวของดิฉันค่ะ

  https://www.facebook.com/photo.php?v=573016202789707&set=vb.100002439970053&type=2&theater

วันนี้อาจารย์ให้สอบ ในเอกสารที่อาจารย์แจกให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่อาจารย์ให้เปลี่ยนหัวข้อใหม่เป็นอะไรก็ได้ เพราะต้องสอบพร้อมเพื่อนอีกกลุ่ม แต่อาจารย์ตฤณ ไปดูงานก็เลยรอสอบพร้อมกันค่ะ
หัวข้อของดิฉันคือ " ความรู้ที่ได้รับในรายวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย" ซึ่งดิฉันสรุปประเด็นได้ดังภาพค่ะ





 สิ่งที่เราเขียนส่งอาจารย์ไป อาจารย์จะนำสิ่งที่เราเขียนไปอ่านว่าเรา มีความรู้อะไรบ้าง ได้อะไรบ้างในสิ่งที่เรียนมา เข้าใจผิดกับเนื้อหาตรงไหนบ้าง เพื่ออาจารย์จะได้เพิ่มเติมเนื้อหาในสิ่งที่เราขาดหายไป หรือปรับความเข้าใจกันใหม่

ซึ่งอาจารย์ก็ให้คำแนะนำว่หัวข้อในเอกสารที่แจกไปมี 3 หัวข้อดังนี้


          1.การจัดประสบการณ์
 2.คณิตศาสตร์
3.เด็กปฐมวัย 

ดิฉันได้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมแล้วสรุปประเด็นเป็น Mind Maping ได้ดังภาพค่ะ



จากนั้นอาจารย์ก็ให้ทำแผ่นพับ  "เพื่อเป็นการให้ความรู้ผู้ปกครอง" ในหน่วยที่เราสอนกลุ่มดิฉันให้ความรู้ผู้ปกครองเรื่อง  "การดูแลรักษา" แต่ต้องสอดคล้องกับวิชาคณิตศาสตร์ โดยทำเป็นกลุ่มเดิมที่สอนหน่วยการดูแลรักษา


ภาพบรรยากาศการทำงานในห้องเรียน


 



ประเมินตนเอง

วันนี้ออกมานำเสนองานหน้าชั้นเรียน อาจมีการผิดพลาดบ้างค่ะ แต่งตัวเรียบร้อย ร่วมสนทนากับครูได้ และทำงานกับครูได้อย่างมีความสุข

ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนส่วนใหญ่แต่งตัวเรียบร้อยดี ร่วมสนทนากับอาจารย์ได้
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีเทคนิคใหม่ๆ ในการสอน และให้คำปรึกษาในเรื่องการทำสื่อ การทำแผ่นพับ
สิ่งที่ต้องศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม
-การให้ความรู้ผู้ปกครอง คือ การทำแผ่นพับ
- การสอบในเอกสารในสัปดาห์ต่อไป
หมายเหตุ 
 อาจารย์ให้ลองสอนเดี่ยว แล้วบันทึกวีดีโอ



   












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น